top of page
Writer's pictureQuỳnh Vũ

Sử dụng ngôn ngữ của con: Nhìn lại cột mốc 34 tháng tuổi của con.

Updated: Mar 13, 2023

Trong tháng này, trẻ có thể bắt đầu kết hợp giao tiếp và tự kiểm soát để cố gắng kiểm soát sự gây hấn và khám phá những cách mới để giải quyết xung đột. Sự xuất hiện của những cách phức tạp hơn để giải quyết vấn đề cũng mở rộng sang các nhóm xã hội của trẻ em. Bạn có thể nhận thấy con sẵn sàng chia sẻ ngay cả đồ chơi yêu thích của mình để ngăn bạn mình khóc. Những hành vi tự kiểm soát và tương tác xã hội tích cực này hỗ trợ ý thức độc lập của trẻ. Bé cũng bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn với những người bạn mới, những người lớn mà con chưa từng gặp hoặc xa người chăm sóc chính của con trong một thời gian dài. Đây cũng là lúc trẻ tập trung khám phá các giác quan của mình: Đưa tay ra chạm vào một ngọn cỏ chỉ để xem cảm giác của nó như thế nào, hoặc hét vào một chiếc cốc giấy để nghe xem giọng nói của mình thay đổi như thế nào. Những thí nghiệm nhỏ này cũng đi kèm với rất nhiều câu hỏi! Khi những đứa trẻ trở nên tập trung vào một đối tượng hoặc chủ đề mới, con giống như những nhà khoa học nhỏ đang bị ám ảnh bởi một khám phá mới. Bạn thậm chí có thể nghe thấy con nói to với chính mình khi con đang khám phá điều gì đó mới mẻ. Trí nhớ cũng được cải thiện nhanh chóng trong khoảng thời gian này. Trẻ em ở độ tuổi này bắt đầu nhận thấy khi một cái gì đó quen thuộc trong thế giới của con thay đổi. Nếu ông nội cạo râu hoặc có một đứa trẻ mới trong nhóm chơi của bé, bé sẽ không ngần ngại nói về điều đó. Con thậm chí sẽ quay trở lại phòng để tìm một món đồ chơi vì con nhớ đã chơi với nó ở đó ngày hôm qua. Trẻ em ngày càng giỏi hơn trong việc trở thành những người trợ giúp nhỏ! Khoảng tháng này, trẻ có thể xử lý một số công việc cơ bản trong nhà như giúp dọn giường, đặt sách lên giá hoặc lấy các đồ vật an toàn ra khỏi máy rửa bát (cốc hoặc thìa nhựa). Vì con giỏi hơn với các mệnh lệnh ba bước (“Thu dọn đồ chơi của con, đặt chúng vào hộp đồ chơi và đóng hộp lại khi con chơi xong”), con có thể nghe hướng dẫn và đảm nhận một số trách nhiệm của trẻ lớn! Hãy nhớ rằng trẻ em rất độc đáo và một số cột mốc này sẽ xảy ra trước hoặc sau tháng này.

🥰Còn rất nhiều điều thú vị về cột mốc phát triển của bé yêu trên ứng dụng Mẹ Tập Sự của Lineabon.

3 views0 comments

コメント


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page