top of page
Writer's pictureQuỳnh Vũ

Những ngày phiên dịch của bạn sẽ sớm kết thúc!- Nhìn lại cột mốc 35 tuổi của bé yêu.

Updated: Mar 13, 2023

Vào khoảng tháng này, một bước ngoặt trong giao tiếp có thể xảy ra khi những người khác bắt đầu hiểu khoảng 75% những gì trẻ đang nói mà không cần cha mẹ hoặc người chăm sóc phải phiên dịch. Những cải tiến ngôn ngữ này cũng có nghĩa là trẻ mới biết đi đã sẵn sàng để được lắng nghe! Bạn có thể nhận thấy bé lặp đi lặp lại các câu hỏi hoặc câu nói cho đến khi bé nhận được phản ứng hoặc phản hồi. Trẻ nhỏ cũng bắt đầu sử dụng các khái niệm chung về thời gian vì giờ đây con đã có hiểu biết cơ bản về quá khứ, hiện tại và tương lai. Trẻ chưa thể nói được những gì đã xảy ra "thứ ba tuần trước", nhưng con có thể áp dụng "ngày hôm qua" cho hầu hết mọi thứ đã xảy ra trong quá khứ. Nếu trẻ hỏi đã đến lúc ra sân chơi chưa và người chăm sóc trẻ nói: “Chúng ta sẽ đi sớm thôi” thì bé bắt đầu hiểu rằng “sớm” không phải là “ngay bây giờ”. Con cũng áp dụng các sự kiện trong quá khứ cho các cuộc hội thoại hiện tại. Ví dụ: nếu một chiếc bánh được nhắc đến trong một câu chuyện trước khi đi ngủ, thì bé sẽ nói về chiếc bánh trong bữa tiệc sinh nhật của anh họ bé. Vào khoảng thời gian này, chuyển động của trẻ mới biết đi ngày càng giống chuyển động của “đứa trẻ lớn!” .Con có thể ném một quả bóng tennis khoảng 5-10 feet và bắt đầu sử dụng thân mình để ném bóng xa hơn. Trẻ em ở độ tuổi này đang có những bước tiến lớn trong việc tự chăm sóc bản thân. Khoảng 35 tháng tuổi, con có thể tự đánh răng và chải tóc. Hành động mặc quần áo cũng được cải thiện. Bé vẫn cần trợ giúp với các nút, nhưng con có thể kéo áo sơ mi hoặc áo len qua đầu mà không cần sự trợ giúp tối thiểu. Tất nhiên, bạn sẽ cần kiểm tra chất lượng để đảm bảo răng sạch sẽ và áo sơ mi không bị lộn ngược! Hãy nhớ rằng trẻ em rất độc đáo và một số cột mốc này sẽ xảy ra trước hoặc sau tháng này.

🥰Còn rất nhiều điều thú vị về cột mốc phát triển của bé yêu trên ứng dụng Mẹ Tập Sự của Lineabon.

5 views0 comments

Comentarios


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page