top of page
Writer's pictureQuỳnh Vũ

Nhìn con này! Con có thể vẽ nguệch ngoạc những gì con thấy!- Nhìn lại 28 tháng tuổi của trẻ.

Updated: Mar 13, 2023

Khoảng thời gian này, trẻ em rất vui mừng được trở thành trung tâm của sự chú ý. Trẻ nhảy vào ánh đèn sân khấu để thể hiện khuôn mặt hài hước hoặc những bước nhảy ngớ ngẩn.Các bé cũng trở nên sáng tạo hơn trong giờ chơi với việc bổ sung thêm những người bạn tưởng tượng hoặc các hoạt động nhập vai – những hình thức chơi tự do giúp các bé thực hành bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình. Con bắt đầu nhận ra rằng con là một phần của gia đình và hợp tác nhiều hơn với những người chăm sóc bằng cách phản hồi các cảnh báo về an toàn (“Đừng chạm vào đó!”). Nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu, bé có thể chỉ vào phần cơ thể bị đau. Bởi vì kỹ năng nghe đã được cải thiện, bạn sẽ nhận được nhiều câu hỏi hơn (chẳng hạn như “cái gì” và “ở đâu”) trong các cuộc hội thoại. Tháng này cũng đánh dấu giai đoạn đầu của giai đoạn suy nghĩ trước khi hoạt động, thể hiện qua việc trẻ mới biết đi bắt đầu nhớ lại trải nghiệm của mình thông qua từ ngữ hoặc hình vẽ. Bạn có thể thấy những nét vẽ nguệch ngoạc về một chú chim mà con nhìn thấy ở công viên, hoặc nghe những câu chuyện về chú chó nhà bên. Khi xem xét các đối tượng, trẻ tập trung vào một đặc điểm và bỏ qua những đặc điểm khác. Trong mắt con, một chiếc hộp nhỏ chứa đầy đồ chơi sẽ nhẹ hơn một chiếc hộp lớn hơn và trống rỗng vì con chỉ tập trung vào kích thước. Nhưng việc sửa đổi các ý tưởng sẽ bắt đầu trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn, khi bạn chỉ ra rằng con sư tử trên TV khác với con mèo con của bạn, bé sẽ bắt đầu chú ý. Bạn cũng có thể nhận thấy một số cải thiện về sức mạnh và sự cân bằng, chẳng hạn như có thể đứng trên một chân trong tối đa 3 hoặc 4 giây. Khi mở và đóng khóa, chuyển động của tay có vẻ tiến bộ hơn, nhưng bé vẫn chưa sẵn sàng để cắt giấy. Sử dụng các công cụ cơ bản khác, chẳng hạn như cây lăn bột hoặc khuôn cắt bánh quy, sẽ rất thú vị đối với các ngón tay nhỏ ở giai đoạn này. Hãy nhớ rằng trẻ em rất độc đáo và một số cột mốc này sẽ xảy ra trước hoặc sau tháng này.

🌟Đừng quên truy cập ứng dụng Mẹ Tập Sự để biết thêm nhiều cột mốc thú vị của trẻ!

0 views0 comments

Comments


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page