top of page
Writer's pictureQuỳnh Vũ

Nhìn các kỹ năng sân chơi mới của con này!- Nhìn lại cột mốc 32 tháng tuổi của bé.

Updated: Mar 13, 2023

Ở độ tuổi này, trẻ chập chững biết đi là những nhà thám hiểm nhỏ, trượt xuống cầu trượt, bò qua các đường hầm và chạy quanh sân chơi với phong cách và sức mạnh hơn. Trẻ giống như những đấu sĩ tí hon đã sẵn sàng cho cuộc vượt chướng ngại vật tiếp theo! Con có thể bắt đầu và dừng lại, lao theo các hướng khác nhau và xen kẽ giữa chạy và đi bộ một cách tương đối dễ dàng. Mặc dù thỉnh thoảng con sẽ bị đổ và ngã, nhưng các kỹ năng vận động thô của con đã được chuẩn bị và sẵn sàng tỏa sáng. Bé đang xử lý đồ chơi có các bộ phận chuyển động nhỏ hoặc lồng vào nhau tốt hơn, chẳng hạn như mê cung hạt hoặc ống hút kết nối. Kỹ năng cắt bằng kéo của các em cũng đang tiến bộ với khả năng nắm chắc và thuần thục trên tay cầm. Trẻ có thể không di chuyển được chiếc kéo theo chuyển động tịnh tiến, nhưng họ có thể thành thạo những đường cắt nhỏ trên một tờ giấy. Khả năng sáng tạo tiếp tục phát triển trong quá trình chơi giả vờ. Bạn có thể nhận thấy con bắt chước những trải nghiệm cụ thể, chẳng hạn như đặt băng cá nhân lên đầu gối bị trầy xước của búp bê. Khi bắt đầu xử lý thông tin về thế giới xung quanh, trẻ sử dụng trò chơi giả vờ để giải quyết vấn đề và tìm giải pháp cho các tình huống thực tế. Con cũng bắt đầu hiểu cách phân loại hoặc sắp xếp các đồ vật theo trọng lượng hoặc kích thước. Trẻ có thể sắp xếp các que tính từ dài nhất đến ngắn nhất hoặc xếp chồng các khối hình với khối lớn hơn ở dưới cùng và khối nhỏ hơn ở trên cùng. Khoảng tháng này kỹ năng ngôn ngữ đang tăng vọt! Các bạn nhỏ ngày càng giỏi hơn trong việc cấu trúc câu, sử dụng trạng từ hoặc tính từ ở những chỗ thích hợp và thêm đại từ ngôi thứ 2 hoặc thứ 3 làm chủ ngữ của câu. Trẻ có thể hỏi những câu hỏi “ai”, “khi nào” và “như thế nào”, và thậm chí có thể trả lời những câu hỏi đơn giản “tại sao”. Con cũng có thể bắt đầu lặp lại những từ hoặc cụm từ mà con nghe người lớn nói, vì vậy hãy lựa chọn từ ngữ của bạn một cách khôn ngoan khi có đứa trẻ nói nhiều xung quanh bạn! Hãy nhớ rằng trẻ em rất độc đáo và một số cột mốc này sẽ xảy ra trước hoặc sau tháng này.

🎉Nhiều cột mốc thú vị đang chờ mẹ và bé khám phá trên ứng dụng Mẹ Tập Sự.

0 views0 comments

Comments


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page