top of page
Writer's pictureQuỳnh Vũ

Mẹ cao, còn con bé! - Nhìn lại cột mốc 30 tháng tuổi của bé.

Updated: Mar 13, 2023

Trẻ em ở giai đoạn này bắt đầu chú ý đến các đặc điểm xác định và so sánh giữa con và những người khác. Trẻ không chỉ phát hiện các đặc điểm khác nhau, mà còn sử dụng các đại từ sở hữu thích hợp (“tóc của mẹ màu vàng, của con màu nâu”) để mô tả những gì họ nhìn thấy. Các từ chỉ vị trí (lên, xuống, thấp, cao) chắc chắn tạo được dấu ấn, đặc biệt là từ “lên!” khi muốn được bế. Bây giờ trẻ có thể mặc quần vào từng chân một, giống như người lớn chúng ta! Tuy nhiên, con có thể cần một chút trợ giúp để tìm được trận lượt đi đó. Trẻ có thể chạy xa hơn một chút (5-10 bước mà không bị ngã) và thể hiện sự ổn định hơn trên các bề mặt khác nhau như sàn trơn trượt hoặc sân chơi đầy cát. Và nếu con cần thêm tốc độ, đây là thời điểm tuyệt vời cho xe đạp cân bằng: Xe đạp thấp không có bàn đạp được thiết kế cho trẻ nhỏ ở độ tuổi này. Khi đến lúc viết nguệch ngoạc, bàn tay của trẻ có khả năng nắm chắc với tất cả các ngón tay hướng về phía cuối của cây bút màu, nhưng trẻ vẫn tiếp tục sử dụng cả cánh tay để di chuyển cây bút màu xung quanh. Các bé có thể sử dụng các kỹ năng nghệ thuật mới của mình để vẽ tranh cho các thành viên trong gia đình và bạn bè. Vì con đã học cách dự đoán những phản ứng cảm xúc đơn giản, con đã biết rằng bà sẽ rất vui mừng khi nhận được kiệt tác mới nhất của chúng! Ngoài ra còn có một sự khác biệt đáng chú ý trong khả năng kiểm soát hành vi của trẻ. Ví dụ, bé khóc và buồn bã khi không thể có một chiếc bánh quy khác, nhưng bé không đối xử với bạn như một kẻ lót đường trong nỗ lực giành lấy món ăn vặt bị cấm. Một số hành động nhất định, chẳng hạn như chia sẻ đồ chơi với bạn bè hoặc xếp hàng chờ đợi ở cửa hàng tạp hóa, không còn kịch tính như trước đây. Trẻ bắt đầu hiểu rằng không phải lúc nào con cũng có được thứ con muốn, nhưng con chắc chắn sẽ tiếp tục cố gắng! Hãy nhớ rằng trẻ em rất độc đáo và một số cột mốc này sẽ xảy ra trước hoặc sau tháng này.

🥰Truy cập ứng dụng Mẹ Tập Sự để nhận ngay bộ bài tập phát triển đa giác quan cho bé yêu!

2 views0 comments

Comments


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page