top of page
Writer's pictureQuỳnh Vũ

Đập, Ném và Vỗ tay - Nhìn lại cột mốc 7 tháng tuổi của bé.

Updated: Mar 9, 2023

Vào khoảng tháng này, trẻ sơ sinh bắt đầu tìm hiểu cách di chuyển, thường là kết hợp các chuyển động. Một số bé bò kiểu quân đội, một số cố gắng đạt được tư thế bò truyền thống, số khác sẽ trở nên tốt hơn trong việc lăn qua lăn lại và số khác nữa vẫn học cách trườn trên mông của mình (được gọi là xáo trộn phía dưới). Hầu hết các bé sẽ có thể giữ thăng bằng khi ở tư thế ngồi, sử dụng tay để với lấy đồ chơi thay vì sử dụng chúng làm điểm tựa. Sự phối hợp hai tay của con cho phép họ giữ hai đồ vật đồng thời và đập chúng vào nhau. Con cũng sẽ có thể nắm lấy những đồ vật mỏng hơn và thậm chí có thể bắt đầu phát triển khả năng nắm bằng gọng kìm (cầm bằng ngón cái và ngón trỏ). Khi bé cảm thấy thoải mái hơn khi thao tác với đồ vật, con có thể ném đồ vật ra khỏi cũi hoặc cố tình làm rơi đồ vật xuống sàn để nhờ ai đó nhặt chúng lên. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng em bé của bạn sẽ kết hợp nhiều nét mặt hơn và sẽ bắt chước trẻ em và người lớn để thể hiện nỗi buồn, niềm vui hoặc chỉ để cho vui. Nỗi lo lắng về sự chia ly cũng có thể bắt đầu vào khoảng thời gian này, nhưng có thể sẽ đạt đến đỉnh điểm sau 10 tháng. Giờ đây, các em bé đã nhận thức được rằng mẹ của chúng là một thực thể riêng biệt có thể rời bỏ chúng. Có một ác cảm tự nhiên đối với việc tách rời khỏi người thường được coi là người bảo vệ chính.

👉Đừng bỏ qua những bài tập phát triển đa giác quan có sẵn trên ứng dụng Mẹ Tập Sự!

2 views0 comments

Comentarios


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page