top of page
Writer's pictureHaniken Linh

Cách Giúp Trẻ Ngủ Ngon Khi Mọc Răng

Updated: Dec 9, 2021

Trẻ sơ sinh có thể bắt đầu mọc răng khi được vài tháng tuổi, nhưng có thể mất một thời gian trước khi chiếc răng nhú lên. Một số trẻ có thể không có bất kỳ dấu hiệu mọc răng nào ngoài việc chảy nước dãi và muốn nhai mọi thứ.., có những trẻ sẽ quấy khóc và khó chịu. Một số trẻ sẽ ngủ suốt trong khi những trẻ khác sẽ thức giấc nhiều vào ban đêm.

Khi nói về vấn đề mọc răng của trẻ, một số chuyên gia đã nói rằng nó sẽ không làm gián đoạn giấc ngủ, nhưng chúng tôi hoàn toàn không đồng ý. Bởi vì tất cả trẻ sơ sinh đều không giống nhau và chúng có khả năng chịu đau khác nhau.

Dưới đây là các mẹo để xử lý quá trình mọc răng và giấc ngủ cho con:

  • Nếu trẻ hay quấy khóc vào ban ngày lúc còn thức (nghĩa là trẻ không quấy khóc vì buồn ngủ), bạn hãy đảm bảo làm cho trẻ có cảm giác thoải mái khi đi ngủ. Bạn có thể dùng một liều thuốc giảm đau, hạ sốt như Motrin, Tylenol hoặc viên mọc răng và khăn lạnh để làm tê nướu.

Mẹo để xử lý quá trình mọc răng và giấc ngủ cho con:

Lưu ý: Bạn cần tham khảo ý kiến của dược sĩ, bác sĩ khi sử thuốc cho con

  • “ Công cụ hỗ trợ mọc răng” cũng có thể là một cách tuyệt vời để giảm bớt cơn đau khi mọc răng như: Vòng ngậm mọc răng, Bàn chải đánh răng, kẹo cao su,...


  • Khi một đứa trẻ mọc răng trong vòng 2 năm liên tục, bạn nên vạch ra kế hoạch xử lý nó như thế nào. Bạn không thể để con trong tình trạng thiếu ngủ quá nhiều với danh nghĩa "mọc răng".


  • Nếu bạn đang cho con bú, hãy đảm bảo trẻ có thể bú thường xuyên hơn vì nó có cảm giác tốt trên nướu của chúng.

Bạn có nên ngừng tập ngủ khi mọc răng?

Câu trả lời của chúng tôi sẽ là KHÔNG. Nếu bạn đợi cho tất cả các răng của trẻ nhú ra, bạn sẽ phải đợi hơn 2 năm! Bởi một số răng sẽ mọc ra khi trẻ được vài tháng tuổi nhưng có những chiếc sẽ không mọc cho đến khi trẻ hơn một tuổi! Vì vậy, bạn sẽ không có cách nào để biết trước, nên bạn cần cố gắng hết sức và đảm bảo rằng giấc ngủ của con luôn được ưu tiên.

Sử dụng vòng ngậm mọc răng để giảm đau cho bé

Nói một cách khác, bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng, nếu cần thiết bạn có thể thay đổi kế hoạch của mình một chút phù hợp hơn trong những ngày tháng con mọc răng. Bên cạnh đó, bạn hãy giúp con có cảm thấy thoải mái, tập cho con cách ngủ ngon hơn.


23 views0 comments

Comments


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page