top of page
Writer's pictureLineaBon D3K2

8 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC ĐỌC SÁCH ĐỐI VỚI TRẺ

Updated: Apr 19, 2023

Khi mới bắt đầu đọc sách, bạn sẽ thấy trẻ không tập trung, bỏ qua những trang sách, hoặc tỏ ra không thích thú. Nhưng ngay cả trong tình trạng đó thì việc đọc sách cho trẻ mới biết đi vẫn đem lại rất nhiều lợi ích, không chỉ dừng lại ở việc phát triển ngôn ngữ, mà việc đọc sách còn liên quan trực tiếp đến các thành công vượt trội trong học tập, phát triển các kỹ năng cảm xúc xã hội và rất nhiều lợi ích khác trong thành công sau này của bé.

1. Thành công trong học tập và nghề nghiệp trong tương lai

Nghiên cứu trên toàn thế giới cho chúng ta biết rằng đọc sách cho trẻ nhỏ có liên quan đến kết quả học tập vượt trội ở trường trung học. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng khuyến nghị rằng thời gian đọc sách thường xuyên bắt đầu từ giai đoạn sơ sinh.

2. Phát triển não


Phát triển não

Trong những năm đầu tiên của cuộc đời, cứ mỗi giây lại có 1 triệu kết nối thần kinh mới hình thành. Đọc sách có nhiều tác dụng kích thích não bộ khi trẻ tiếp nhận thông tin thính giác và thị giác và kết nối hai dạng thông tin này với nhau. Hơn nữa, sự tương tác qua lại giữa người lớn và trẻ em khi cùng nói về một cuốn sách là một hình thức “ cung cấp và phản hồi ” - một phương pháp chính trong phát triển tối ưu não bộ của trẻ.


3. Thắt chặt tình cảm

Mối quan hệ bền chặt với cha mẹ là nền tảng cho nhiều kết quả tích cực trong cuộc sống sau này. Đọc sách là một cách đơn giản để xây dựng mối liên kết trong ngày của bạn. Con bạn có thể không ngồi và đọc lâu, nhưng nó khuyến khích sự gần gũi và tương tác thú vị mỗi ngày.

4. Kỹ năng ngôn ngữ


Kỹ năng ngôn ngữ

Trong các tháng 12-24, khả năng nói của trẻ bùng nổ và sự hiểu biết về ngôn ngữ của trẻ tiến triển rất nhanh. Đọc sách thường xuyên trong thời gian phát triển ngôn ngữ phong phú này giúp trẻ thu nhận từ vựng và học những thứ như ngữ pháp, cấu trúc câu và trình tự. Nó cũng bắt đầu dạy kỹ năng quan trọng của khả năng tường thuật.

5. Kỹ năng xã hội

Các kỹ năng xã hội đang nổi lên như một kỹ năng quan trọng ảnh hưởng đến thành công của trẻ sau này. Đọc sách củng cố các kỹ năng xã hội theo các phương diện sau: Kích hoạt tương tác, Lắng nghe, sử dụng câu hỏi để lấy thông tin và trò chuyện, Tiếp nhận quan điểm.

6. Hiểu các tín hiệu phi ngôn ngữ

Những thứ như giọng nói của bạn khi đọc và biểu cảm trên khuôn mặt của các nhân vật trong sách giúp con bạn học cách lấy thông tin từ các hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ.

7. Phát triển cảm xúc


Phát triển cảm xúc

Trong giai đoạn chập chững biết đi, tốc độ phát triển cảm xúc của trẻ nhanh như chiếc tàu lượn siêu tốc, các chủ đề phổ biến trong sách dành cho trẻ em sẽ hỗ trợ trẻ hiểu biết về cảm xúc và cách quản lý chúng.

8. Kỹ năng điều hành

Đọc sách góp phần vào sự phát triển các kỹ năng điều hành này thông qua việc kết nối các từ ngữ với đối tượng, sử dụng trí nhớ ngắn hạn , tăng khả năng chú ý và xác định cảm giác và cảm xúc của các nhân vật.

Đừng quên tải ngay App Mẹ Tập Sự - Một ứng dụng cộng đồng của nhãn hàng LineaBon D3K2, sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Mẹ Tập Sự sẽ giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

Đặc biệt, ứng dụng hoàn toàn miễn phí!



11 views0 comments

Comments


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page